Hình 1
Hình 2
Hình 3
Hình 4
Hình 4
 
 
 
 

LÝ DO BẠN NÊN HỌC MARKETING TẠI ĐẠI HỌC ĐÔNG Á

 

CƠ HỘI THỰC TẬP VÀ LÀM VIỆC
TẠI NHẬT BẢN

Ngành Marketing tại Đại học Đông Á mở rộng cánh cửa hội nhập quốc tế với lộ trình học tập và làm việc rõ ràng, đẳng cấp. Ngay từ năm hai, sinh viên được đào tạo ngoại ngữ chuyên sâu (tiếng Nhật, tiếng Anh) và trang bị kỹ năng marketing toàn cầu. Năm cuối, sinh viên có cơ hội tham gia chương trình thực tập tại các tập đoàn truyền thông – quảng cáo hàng đầu tại Nhật Bản, Singapore, Thái Lan. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên đáp ứng đủ năng lực chuyên môn và ngoại ngữ có thể đăng ký làm việc tại Nhật theo Visa Kỹ năng đặc định hoặc ứng tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia, khẳng định giá trị bản thân trong thị trường toàn cầu đầy sôi động.

Sinh viên ngành CNKT Ô tô - Đại học Đông Á Internship tại Nhật Bản
THỰC HÀNH, THỰC TẬP TRONG NƯỚC

THỰC HÀNH, THỰC TẬP
TRONG NƯỚC

Với 30% lý thuyết – 70% thực hành, sinh viên Marketing không chỉ học trong lớp mà còn được “thực chiến” tại các agency, công ty truyền thông, doanh nghiệp thương mại điện tử, ngân hàng, khách sạn... Từ năm nhất, sinh viên đã được tiếp cận môi trường làm việc thực tế. Trong các kỳ thực tập chính thức, sinh viên đảm nhận các vai trò như lập kế hoạch truyền thông, vận hành chiến dịch digital, phân tích dữ liệu marketing… cùng đội ngũ mentor là chuyên gia tại doanh nghiệp. Mỗi đồ án tốt nghiệp là một dự án thực tế, giúp sinh viên sẵn sàng chạm ngõ nghề nghiệp với sự tự tin vững vàng.

KỸ NĂNG VÀ ĐẠO ĐỨC CẦN THIẾT
CHO NGHỀ NGHIỆP

Hành trang nghề nghiệp của sinh viên Marketing tại Đại học Đông Á không chỉ là kiến thức mà còn là bản lĩnh. Các kỹ năng quan trọng như giao tiếp, sáng tạo nội dung, quản lý chiến dịch, tư duy chiến lược, thiết kế ý tưởng... được đào tạo bài bản qua các học phần và hoạt động CLB như CLB Truyền thông – Sự kiện, CLB Digital Marketing, CLB MC – Kỹ năng mềm. Sinh viên còn được tham gia các cuộc thi sáng tạo ý tưởng kinh doanh, chiến dịch truyền thông thực tế, từ đó rèn luyện tư duy phản biện, đạo đức nghề nghiệp và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng.

KỸ NĂNG VÀ ĐẠO ĐỨC CẦN THIẾT CHO NGHỀ NGHIỆP
MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP THÂN THIỆN, ĐỘI NGỦ GIẢNG VIÊN GIÀU KINH NGHIỆM

MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP THÂN THIỆN,
ĐỘI NGỦ GIẢNG VIÊN GIÀU KINH NGHIỆM

Học tập tại ngành Marketing là trải nghiệm trong không gian sáng tạo, thân thiện, hiện đại. Sinh viên được truyền cảm hứng bởi đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, từng tu nghiệp và làm việc tại các quốc gia tiên tiến, đồng thời luôn sẵn sàng đồng hành, hướng dẫn và kết nối sinh viên với chuyên gia trong ngành. Hệ thống phòng học đa năng, studio quay – dựng, nền tảng học liệu số giúp sinh viên phát huy tối đa năng lực cá nhân trong môi trường học đậm chất sáng tạo và đổi mới.

CƠ HỘI VIỆC LÀM TRONG NƯỚC

Với mạng lưới hợp tác chiến lược cùng hàng trăm doanh nghiệp, agency trong và ngoài nước, sinh viên ngành Marketing tại Đại học Đông Á dễ dàng tiếp cận cơ hội việc làm ngay từ khi đang học. Các vị trí hấp dẫn như Chuyên viên truyền thông, Digital Marketing, Quản trị thương hiệu, Content Creator, Chuyên viên tổ chức sự kiện, Nghiên cứu thị trường... luôn rộng mở trong bối cảnh bùng nổ truyền thông số hiện nay. Nhà trường hỗ trợ sinh viên thông qua các tuần lễ việc làm, workshop cùng chuyên gia, mentoring 1-1 và chương trình kết nối nhà tuyển dụng uy tín.
CƠ HỘI VIỆC LÀM TRONG NƯỚC

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH MARKETING KHÓA 2025

1. Mục tiêu Chương trình đào tạo 

TT 

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

PEO1 

Vận dụng được kiến thức để phân tích, dự báo, đánh giá, lập kế hoạch và thực thi các công việc thuộc chức năng marketing trong bối cảnh toàn cầu hoá và CMCN 4.0. 

PEO2 

Thể hiện được năng lực chuyên môn trở thành marketer giỏi và đảm nhận các vị trí quản trị marketing cấp cơ sở và cấp trung hoặc vận dụng các năng lực chuyên môn để tự khởi nghiệp. 

PEO3 

Thể hiện được khả năng giao tiếp tốt với người khác bằng ít nhất một ngoại ngữ, khả năng làm việc độc lập hoặc nhóm chuyên nghiệp để giải quyết các vấn đề về lĩnh vực marketing, sử dụng máy tính thành thạo để thực hiện các nhiệm vụ văn phòng và chuyên môn marketing. 

PEO4 

Thể hiện được năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm và có đạo đức với nghề nghiệp với các công việc mình đảm trách và phát triển khả năng để học tiếp các bậc học cao hơn, học tập suốt đời trong môi trường đa văn hoá và thay đổi liên tục. 

2. Chuẩn đầu ra Chương trình đào tạo

CĐR (PLO) 

Chỉ số đo lường CĐR (PI) 

PLO 1. Thể hiện VH ứng xử, VH trách nhiệm, có năng lực tự học, tự chủ, tự chịu trách nhiệm. 

PI 1.1. Thực hiện VH ứng xử của Trường ĐH Đông Á

PI 1.2. Thực hiện VH trách nhiệm của Trường ĐH Đông Á

PI 1.3. Có khả năng tự học, tự chủ, tự chịu trách nhiệm 

PLO 2. Thực hiện giao tiếp và LVN hiệu quả; có khả năng ứng dụng được công nghệ thông tin và ngoại ngữ. 

PI 2.1. Có khả năng thuyết trình hiệu quả và giao tiếp thân thiện   

PI 2.2. Viết và trình bày được các văn bản như email, báo cáo, các văn bản hành chính thông dụng.

PI 2.3. Có khả năng thiết lập ý tưởng và thực hiện truyền thông trên các công cụ digital marketing và mạng xã hội

PI 2.4. Có khả năng LVN hiệu quả

PI 2.5 Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin

PI 2.6. Sử dụng được ngoại ngữ trong giao tiếp và công việc chuyên môn

PLO 3. Có khả năng giải quyết được vấn đề . 

PI 3.1. Có khả năng phát hiện vấn đề   

PI 3.2. Đề xuất được ý tưởng và triển khai thực hiện giải quyết vấn đề

PLO 4. Xây dựng được dự án khởi nghiệp 

PI 4.1. Nghiên cứu thị trường, phát hiện nhu cầu của sản phẩm, dịch vụ có khả năng khởi nghiệp; đặt được tên sản phẩm, dịch vụ được tạo ra (theo kỹ thuật đặt vấn đề)

PI 4.2. Giải thích được các nguyên tắc lập hồ sơ đấu thầu * 

PI 4.3. Vận dụng kiến thức và kỹ thuật quản lý dự án để lập được dự án khởi nghiệp

PLO5: Vận dụng được các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, kinh tế, lý luận chính trị và pháp luật trong lĩnh vực Marketing. 

PLO5.1: Vận dụng được kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và lý luận chính trị trong thực tiễn

PLO5.2: Vận dụng được kiến thức nền tảng về kinh tế để thực hiện các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực Marketing, kinh doanh

PLO5.3: Vận dụng được kiến thức cơ bản về pháp luật để giải quyết các vấn đề pháp lý trong thực tiễn

PLO6: Tổ chức được hoạt động nghiên cứu thị trường, nhận diện được vấn đề đưa ra quyết định marketing.

PI6.1 Tổ chức dự án nghiên cứu thị truờng

PI6.2. Phân tích, đánh giá được hành vi khách hàng

PI6.3. Sử dụng được dữ liệu nghiên cứu thị trường để hình thành ý tưởng phát triển SP mới

PLO 7. Tổ chức được hoạt động truyền thông marketing sản phẩm/dịch vụ cho DN. 

PI 7.1. Viết được nội dung tiếp thị  trên các phương tiện truyền thông marketing. 

PI 7.2. Thiết kế được các ấn phẩm truyền thông marketing trên các phương tiện bao gồm poster; banner; standee, catalogue, video;…. 

PI 7.3. Tổ chức được các sự kiện truyền thông marketing

PI7.4. Tổ chức các chiến dịch digital marketing trên các nền tảng số bao gồm; social media marketing; Mobile marketing; SEO…)

PLO8: Quản trị hoạt động marketing ở cấp độ chiến lược. 

PI8.1. Xây dựng kế hoạch marketing: Sản phẩm, giá, kênh phân phối, truyền thông

PI8.2. Xây dựng chiến luợc phát triển thương hiệu, quản lý hình ảnh thuong hiệu, quản trị khủng hoảng truyền thông

PI8.3: Quản trị hoạt động marketing ở cấp độ chiến lược

3. Khung Chương trình đào tạo

 

TT

Mã HP

Tên học phần

Số tín chỉ

Tổng

LT

TH

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

(6)

A

 

GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG

34

17

17

 A1

 

Lý luận chính trị

11

6

5

  1.  

PHIL3001

Triết học Mac – Lênin;

3

2

1

Thực hành HP Triết: Vận dụng triết học trong xây dựng “VH tổ chức”

  1.  

PHIL2002

Kinh tế chính trị Mac – Lênin; TH các nội dung: Bảo vệ TQ biển đảo, an ninh, môi trường… Tự học, VH UX, PP học ĐH trong Tuần HTĐK

2

1

1

  1.  

PHIL2003

CNXHkhoa học; Thực hành HP LSVM thế giới

2

1

1

  1.  

PHIL2004

Lịch sử ĐCS VN*

2

1

1

TH Trách nhiệm CĐ: Thực hiện 2 HĐCĐ/năm

  1.  

PHIL2005

 

Tư tưởng Hồ Chí Minh*

2

1

1

TH các KN học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Chủ tịch HCM (Tự học các chuyên đề LVN, Lãnh đạo, QL Thời gian, GQVĐ)

A2

 

Kỹ năng

5

2.5

2.5

  1.  

SKIL2003

KN giao tiếp và thuyết trình

2

1

1

  1.  

SKIL2005

KN viết truyền thông

2

1

1

  1.  

SKIL1013

KN tìm việc

1

0.5

0.5

A3

 

KHTN&XH

6

3

3

  1.  

GLAW2002

Pháp luật đại cương

2

1

1

 

 

Phát triển bền vững (tự chọn 1 trong 3 HP)

1

0.5

0.5

  1.  

SKIL2019

Các vấn đề môi trường và phát triển bền vững 

 

 

 

  1.  

SKIL2020

Phát triển bền vững về kinh tế

 

 

 

  1.  

SKIL2021

Phát triển bền vững về xã hội

 

 

 

 

 

Toán học (Tự chọn 1 trong 3 HP)

3.0

1.5

1.5

  1.  

MATH3001

Xác suất thống kê

 

 

 

  1.  

MATH3004

Toán kinh tế

 

 

 

  1.  

MATH3005

Toán cao cấp

 

 

 

A4

 

Tin học

4.0

2

2

  1.  

 

Trí tuệ nhân tạo ứng dụng

3

1.5

1.5

  1.  

SKIL1004

Kỹ năng soạn thảo văn bản

1

0.5

0.5

A5

 

QLDA&KN*

5

2.5

2.5

  1.  

Mã HP

Thiết kế ý tưởng khởi nghiệp

2

1

1

  1.  

Mã HP

Quản lý dự án

3

1.5

1.5

A6

 

Nghiên cứu Khoa học

3

1

2

  1.  

SKIL3011

Phương pháp NCKH

3

1

2

B

GD CHUYÊN NGHIỆP

99

30.5

68.5

B1

Kiến thức cơ sở ngành/khối ngành

22

8.5

13.5

B1.1

 

Cơ sở

9

3

6

  1.  

BUSM3020

Kinh tế vi mô

3

1

2

  1.  

MARK3001

Marketing căn bản

3

1

2

  1.  

BUSM3005

Quản trị học

3

1

2

B1.2

 

Cốt lõi ngành

13

5.5

7.5

  1.  

MARK1001

Nhập môn nghề nghiệp marketing

1

0.5

0.5

  1.  

 BUSM3002

Nguyên lý thống kê

3

1

2

  1.  

MARK3025

Tiếng anh chuyên ngành

3

1

2

 

 

(Tự chọn 1 trong 2 HP)

3

1

2

  1.  

ACCO3026

Nguyên lý kế toán

 

 

 

  1.  

BAFI3021

Lý thuyết tài chính tiền tệ

 

 

 

 

 

Luật (Tự chọn 1 trong 2 HP)

3

2

1

  1.  

BLAW3047

Luật kinh doanh

 

 

 

  1.  

BLAW3017

Luật sở hữu trí tuệ

 

 

 

B2

 

Chuyên ngành/Major

77

22

55

B2.1

 

Module 1. Nghiên cứu thị trường

12

4

8

 

 

Tự chọn 1 trong 2 HP

3

1

2

  1.  

MARK3003

Hành vi khách hàng

 

 

 

  1.  

MARK3005

Tâm lý khách hàng

 

 

 

  1.  

DMKT3004

Digital Marketing Analytics

3

1

2

  1.  

MARK3002

Nghiên cứu Marketing

3

1

2

 

 

Đề án: Nghiên cứu xu hướng tiêu dùng xanh của sinh viên tại TP Đà Nẵng

 

 

 

  1.  

MARK3021

Phát triển SP mới

3

1

2

B2.2

Module 2: Truyền thông marketing số

32

11

21

B2.2.1

Module 2.1: Sáng tạo sản phẩm truyền thông

6

2

4

  1.  

MULT3025

Thiết kế đồ hoạ quảng cáo

3

1

2

  1.  

DMKT3011

Content marketing

3

1

2

B2.2.2

Module 2.2: Truyền thông marketing

8

3

5

 

 

Tự chọn ½ học phần

3

1

2

  1.  

MARK3016

Quản trị tổ chức sự kiện

 

 

 

  1.  

MARK3017

Quản trị sự kiện và lễ hội

 

 

 

  1.  

MARK3012

Marketing điểm bán

2

1

1

  1.  

MARK3008

Truyền thông marketing tích hợp (IMC)

3

1

2

 

 

Đề án: Tổ chức chiến dịch truyền thông marketing tích hợp ra mắt sản phẩm/dịch vụ thuộc các ngành hàng (tiêu dùng nhanh, thời trang, dịch vụ, công nghệ, tài chính, giáo dục,...)

 

 

 

B2.2.3

Module 2.3. Marketing số

18

6

12

  1.  

DMKT3001

Digital Marketing

3

1

2

  1.  

DMKT3003

SEO - Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm

3

1

2

  1.  

DMKT3004

Marketing di động

3

1

2

  1.  

DMKT3006

Ứng dụng AI trong marketing

3

1

2

 

 

Tự chọn 1/2 HP

3

1

2

  1.  

DMKT3002

Email marketing

 

 

 

  1.  

DMKT3005

Affiliate Marketing

 

 

 

  1.  

DMKT3012

Social media marketing
Đề án: Thực hiện một chiến dịch truyền thông trực tuyến cho 1 trong các SP* trên các nền tảng như Google Ads, Facebook Ads/Instagram Ads/Tiktok Ads cho các DN nhỏ và vừa tại Đà Nẵng

3

1

2

B2.1.4

 

Chuyên ngành Marketing

Module 3. Quản trị marketing

25

7

18

  1.  

MARK3004

Quản trị marketing

3

1

2

 

 

Đề án: Tổ chức chương trình marketing để bán sản phẩm/dịch vụ* cho các DN nhỏ Tổ chức chương trình marketing cho sản phẩm thuộc một trong các ngành hàng công nghệ, thời trang, tiêu dùng nhanh,…

 

 

 

  1.  

MARK3015

Quản trị giá

3

1

2

  1.  

MARK3018

Quản trị kênh phân phối

3

1

2

  1.  

MARK3011

Chiến lược marketing

3

1

2

  1.  

MARK3027

Marketing quốc tế

3

1

2

  1.  

MARK3005

Quản trị thương hiệu

3

1

2

 

 

Tự chọn 1 trong 2 HP

3

1

2

  1.  

MULT3013

Quản trị khủng hoảng truyền thông

 

 

 

  1.  

 

Quản trị quan hệ khách hàng

 

 

 

  1.  

MARK3014

Thực tập nghề nghiệp (TTNN)

4

0

4

Chuyên đề: AI - Chìa khóa chuyển đổi số trong chiến lược Marketing và Quản trị tài chính doanh nghiệp

 

 

 

B6

 

Thực tập và khoá luận tốt nghiệp

8

 

8

  1.  

MARK4002

Đề án: Tập sự nghề nghiệp:

Thực tập tại DN SXTM và DV -  mô tả các vị trí việc làm thành phần của module NCTT, Truyền thông marketing số,  QT marketing

Thực hiện báo cáo quá trình đi làm tại DN, thực hiện báo cáo tiến độ đi làm tại DN (1 tuần/lần)

SV hoàn thành quyển báo cáo kết quả đi làm tại DN và cuối đợt đi làm.

4

 

4

 

MARK4003

Đề án: Khoá luận TN:

-Tổng quan được CSLL về cv của nhà QT marketing

-Mô tả chuyên sâu công việc của nhà QT marketing trong 1 đơn vị cụ thể.

-Đề xuất được các biện pháp hoàn thiện tại 1 đơn vị cụ thể về vấn đề đã nghiên cứu trên

4

0

4

 

 

TỔNG số TC chưa có GDTC&QP

133

47.5

85.5

 

 

Ngành Marketing