Dự đoán ngành marketing năm 2024

Sự trỗi dậy của A.I và văn hóa tẩy chay lên ngôi là những dự đoán về lĩnh vực marketing năm 2024, theo advertisingvietnam.

A.I chiếm ưu thế trên nhiều lĩnh vực

Năm 2023, thế giới đã chứng kiến sự bùng nổ của trí thông minh nhân tạo (A.I) với nhiều chiến dịch quảng cáo ấn tượng. Trong năm tiếp theo, giới chuyên gia dự đoán rằng A.I như ChatGPT, Grammarly, Bard Google, SEMrush,…vẫn sẽ giữ vững phong độ và tiếp tục chiếm lĩnh các ngành nghề, trong đó có Marketing. 

Bước sang năm 2024, cuộc đua truyền thông của những nhãn hàng “made in Vietnam” sẽ ngày càng gay cấn hơn khi có sự góp mặt của A.I và nhiều công nghệ hỗ trợ. 

Cuộc đua truyền thông của những nhãn hàng “made in Vietnam” sẽ ngày càng gay cấn hơn khi có sự góp mặt của A.I và nhiều công nghệ hỗ trợ. (Nguồn ảnh: advertisingvietnam.com)

Thời đại văn hóa "tẩy chay" thương hiệu lên ngôi

Trong thời đại bùng nổ của Internet và các nền tảng mạng xã hội, không hề khó để bắt gặp việc người tiêu dùng công khai bày tỏ thái độ tẩy chay với thương hiệu. 

Tháng 12-2023, nhãn hàng thời trang nổi tiếng toàn cầu Zara phải đối mặt với làn sóng tẩy chay vì các chiến dịch quảng cáo không phù hợp. “Gã khổng lồ thời trang nhanh” đã phải đối mặt với sự phẫn nộ từ phía công chúng vì những hình ảnh thiếu tinh tế trong chiến dịch quảng cáo.

Từ sự kiện này, có thể thấy, việc cộng đồng người tiêu dùng bày tỏ thái độ phản đối với thương hiệu không còn là điều gì quá xa lạ nữa. Chỉ một sơ sót nhỏ cũng có thể thổi bùng lên ngọn lửa phẫn nộ của công chúng và gây ảnh hưởng đến danh tiếng của nhãn hàng.

Bên cạnh việc đầu tư tạo ra các xu hướng mới đáp ứng thị hiếu của khách hàng, thương hiệu còn cần nghiên cứu kỹ càng cả yếu tố chính trị, văn hóa, lịch sử trước khi cho ra mắt những chiến dịch truyền thông. 

Năm 2023 đã khép lại với nhiều biến động trên thế giới nói chung và ngành quảng cáo nói riêng. Một năm mới lại đến, mang theo nhiều cơ hội và thách thức cho các marketers.

Việc trang bị kiến thức cho bản thân, liên tục cập nhật các xu hướng mới nhất và giữ tâm trí vững vàng trước khó khăn sẽ là những hành trang cần thiết để nhân sự ngành quảng cáo có thể phát huy tiềm năng và cho ra đời nhiều chiến dịch nổi bật hơn nữa.

Nguồn: advertisingvietnam.com