Sinh viên Marketing Đại học Đông Á "giải mã" hoạt động sự kiện và truyền thông

Sinh viên Khoa Marketing giao lưu với diễn giả tại workshop sáng 5-4-2024. Ảnh: Khoa Marketing

Tại buổi workshop Giải mã event và câu chuyện trong nghề truyền thông do Khoa Marketing Đại học Đông Á tổ chức vào sáng 5-4 tại Hội trường Edison, hơn 200 sinh viên Khoa Marketing đã được cùng các diễn giả - ông Trần Vũ Hiệp Duy Anh, Giám đốc Kinh doanh miền Trung Công ty Fonterra Brands Việt Nam và ông Nguyễn Đức Phúc, Founder Peanus Creative Agency trao đổi các vấn đề thực tế liên quan đến công việc làm sự kiện và truyền thông.

Đông đảo sinh viên Khoa Marketing tham dự workshop sáng 5-4. Ảnh: Khoa Marketing

Ông Trần Vũ Hiệp Duy Anh nhấn mạnh những yếu tố quan trọng của người làm sự kiện, trong đó việc chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng kịch bản chương trình và nhạy bén xử lý tình huống phát sinh là những điều không thể thiếu. Bên cạnh đó, để trở thành người làm sự kiện tốt nhất thiết phải biết quan sát, lắng nghe và nói lời xin lỗi để hoàn thiện hơn, mang lại sự hài lòng tối đa cho đối tác.

Các diễn giả tham dự workshop Giải mã event và câu chuyện trong nghề truyền thông. Ảnh: Khoa Marketing

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Phúc chia sẻ với sinh viên Khoa Marketing quy trình tạo nên một content truyền thông có câu chuyện sinh động, cuốn hút, tạo nên sự khác biệt. Trước câu hỏi liệu có thể xây dựng câu chuyện giả tạo nhằm thu hút công chúng quan tâm đến thương hiệu hay không, ông Nguyễn Đức Phúc thẳng thắn bày tỏ quan điểm, đó là sai lầm của người làm content, bởi công chúng hoàn toàn có thể đối chiếu thông tin để xác nhận thật-giả. Làm truyền thông không chân thật sẽ dẫn đến sự nguy hại cho doanh nghiệp và thương hiệu...

Buổi workshop đã mang lại không khí cởi mở, hiểu biết và tăng sự kết nối giữa diễn giả với sinh viên không chỉ trong phạm vi chương trình.

Đây là hoạt động thường xuyên nhằm giúp sinh viên Khoa Marketing trau dồi kiến thức chuyên ngành liên quan và cập nhật thông tin thực tế từ những người giàu kinh nghiệm.