6 xu hướng hành vi tiêu dùng năm 2024

Với sự dẫn dắt tâm huyết và sinh động của TS Thái Thanh Nguyên -  Lecturer in Marketing & Head of Students Faculty of Busines and Law, University of Wollongong, Australia, Workshop Xu hướng hành vi tiêu dùng trong năm 2024 do Khoa Marketing Đại học Đông Á tổ chức ngày 6-4-2024 thu hút đông đảo sinh viên năm 1,2,3,4 các ngành thuộc Khoa Marketing.

TS Thái Thanh Nguyên giao lưu cùng giảng viên, sinh viên Khoa Marketing. Ảnh chụp sáng 6-4-2024

Theo TS Thái Thanh Nguyên, 6 xu hướng nổi bật trong hành vi tiêu dùng hiện nay là: Wellness pragmatists (chăm sóc sức khỏe một cách thực dụng); Greenwashed out (nói không với sản phẩm "tẩy xanh"); Delightful distractions (trải nghiệm tích cực); Value hackers (săn giá trị); Progressively Polarised (hành vi khó lường); Ask AI (tương tác với trí tuệ nhân tạo).

Sinh viên năm nhất ngành Truyền thông đa phương tiện, Khoa Marketing đặt câu hỏi giao lưu với TS Thái Thanh Nguyên. Ảnh: UDA

TS Thái Thanh Nguyên giải đáp thắc mắc của sinh viên Khoa Marketing. Ảnh: UDA

Rất nhiều câu hỏi của sinh viên được gửi đến diễn giả. Ảnh: UDA

Được gặp gỡ, trao đổi với TS Thái Thanh Nguyên giúp sinh viên hiểu hơn về xu thế tiêu dùng năm 2024. Ảnh: UDA

Để đưa ra các giải pháp quảng bá, tiếp thị, truyền thông phù hợp với doanh nghiệp và sản phẩm, người làm marketing cần nắm bắt xu hướng hành vi tiêu dùng, trong đó có các xu hướng số đông khách hàng đang hướng đến.

Đây cũng là những gợi mở, giúp sinh viên Khoa Marketing Đại học Đông Á chủ động quan tâm đến xu thế và mở rộng các giác quan để "chạm" đến khách hàng.