Bạn có từng thắc mắc vì sao các video viral, quảng cáo thông minh hay chiến dịch trên mạng xã hội lại "chiếm spotlight"? Tất cả đều đến từ bàn tay của những người làm Digital Marketing. Ngành học này chính là "chìa khóa vàng" mở ra thế giới sáng tạo không giới hạn, nơi bạn vừa được bay bổng ý tưởng vừa làm chủ công nghệ hiện đại. Nếu bạn yêu thích sáng tạo, mê mạng xã hội và muốn "gây bão truyền thông", đây là nơi bạn thuộc về!
Tại Đại học Đông Á, bạn không chỉ học lý thuyết suông. Ngay từ năm 2, bạn sẽ được "nhúng mình" vào các chiến dịch truyền thông thật, thực tập tại các công ty hàng đầu như Shopee, Tiki, NovaGroup... Những trải nghiệm này chính là tấm hộ chiếu để bạn tự tin bước vào thế giới việc làm – nơi bạn đã sẵn sàng chứ không chỉ mới bắt đầu.
Được học với thầy cô là những "chiến binh thực thụ" trong ngành – người từng điều hành chiến dịch hàng trăm ngàn lượt reach, người từng làm việc tại các tập đoàn lớn – bạn sẽ học được cả lý thuyết lẫn kinh nghiệm "máu lửa". Thêm vào đó là studio hiện đại, phòng máy cấu hình cao, không gian sáng tạo cực chill – mọi thứ sẵn sàng để bạn "bật mode sáng tạo" mỗi ngày đến trường.
Tốt nghiệp ngành Digital Marketing, bạn có thể:
Làm việc tại các tập đoàn như Meta, Tiktok, Lazada
Trở thành chuyên viên SEO, Content, Ads, Brand...
Tự khởi nghiệp, mở agency riêng, xây kênh cá nhân triệu views
Làm việc từ xa cho công ty nước ngoài – thu nhập tính bằng USD Ngành này không chỉ cho bạn một công việc, mà là một hành trình không ngừng phát triển bản thân và tạo dấu ấn riêng trên thị trường.
1. Mục tiêu Chương trình đào tạo
TT
MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
PEO1
Vận dụng được kiến thức để phân tích, dự báo, đánh giá, lập kế hoạch và thực thi các công việc thuộc chức năng marketing trong bối cảnh toàn cầu hoá và CMCN 4.0.
PEO2
Thể hiện được năng lực chuyên môn trở thành marketer giỏi và đảm nhận các vị trí quản trị marketing cấp cơ sở và cấp trung hoặc vận dụng các năng lực chuyên môn để tự khởi nghiệp.
PEO3
Thể hiện được khả năng giao tiếp tốt với người khác bằng ít nhất một ngoại ngữ, khả năng làm việc độc lập hoặc nhóm chuyên nghiệp để giải quyết các vấn đề về lĩnh vực marketing, sử dụng máy tính thành thạo để thực hiện các nhiệm vụ văn phòng và chuyên môn marketing.
PEO4
Thể hiện được năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm và có đạo đức với nghề nghiệp với các công việc mình đảm trách và phát triển khả năng để học tiếp các bậc học cao hơn, học tập suốt đời trong môi trường đa văn hoá và thay đổi liên tục.
2. Chuẩn đầu ra Chương trình đào tạo
CĐR (PLO)
Chỉ số đo lường CĐR (PI)
PLO 1. Thể hiện VH ứng xử, VH trách nhiệm, có năng lực tự học, tự chủ, tự chịu trách nhiệm.
PI 1.1. Thực hiện VH ứng xử của Trường ĐH Đông Á
PI 1.2. Thực hiện VH trách nhiệm của Trường ĐH Đông Á
PI 1.3. Có khả năng tự học, tự chủ, tự chịu trách nhiệm
PLO 2. Thực hiện giao tiếp và LVN hiệu quả; có khả năng ứng dụng được công nghệ thông tin và ngoại ngữ.
PI 2.1. Có khả năng thuyết trình hiệu quả và giao tiếp thân thiện
PI 2.2. Viết và trình bày được các văn bản như email, báo cáo, các văn bản hành chính thông dụng.
PI 2.3. Có khả năng thiết lập ý tưởng và thực hiện truyền thông trên các công cụ digital marketing và mạng xã hội
PI 2.4. Có khả năng LVN hiệu quả
PI 2.5 Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin
PI 2.6. Sử dụng được ngoại ngữ trong giao tiếp và công việc chuyên môn
PLO 3. Có khả năng giải quyết được vấn đề .
PI 3.1. Có khả năng phát hiện vấn đề
PI 3.2. Đề xuất được ý tưởng và triển khai thực hiện giải quyết vấn đề
PLO 4. Xây dựng được dự án khởi nghiệp
PI 4.1. Nghiên cứu thị trường, phát hiện nhu cầu của sản phẩm, dịch vụ có khả năng khởi nghiệp; đặt được tên sản phẩm, dịch vụ được tạo ra (theo kỹ thuật đặt vấn đề)
PI 4.2. Giải thích được các nguyên tắc lập hồ sơ đấu thầu *
PI 4.3. Vận dụng kiến thức và kỹ thuật quản lý dự án để lập được dự án khởi nghiệp
PLO5: Vận dụng được các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, kinh tế, lý luận chính trị và pháp luật trong lĩnh vực Marketing.
PLO5.1: Vận dụng được kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và lý luận chính trị trong thực tiễn
PLO5.2: Vận dụng được kiến thức nền tảng về kinh tế để thực hiện các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực Marketing, kinh doanh
PLO5.3: Vận dụng được kiến thức cơ bản về pháp luật để giải quyết các vấn đề pháp lý trong thực tiễn
PLO6: Tổ chức được hoạt động nghiên cứu thị trường, nhận diện được vấn đề đưa ra quyết định marketing.
PI6.1 Tổ chức dự án nghiên cứu thị truờng
PI6.2. Phân tích, đánh giá được hành vi khách hàng
PI6.3. Sử dụng được dữ liệu nghiên cứu thị trường để hình thành ý tưởng phát triển SP mới
PLO 7. Tổ chức được hoạt động truyền thông marketing sản phẩm/dịch vụ cho DN.
PI 7.1. Viết được nội dung tiếp thị trên các phương tiện truyền thông marketing.
PI 7.2. Thiết kế được các ấn phẩm truyền thông marketing trên các phương tiện bao gồm poster; banner; standee, catalogue, video;….
PI 7.3. Tổ chức được các sự kiện truyền thông marketing
PI7.4. Tổ chức các chiến dịch digital marketing trên các nền tảng số bao gồm; social media marketing; Mobile marketing; SEO…)
PLO 8. Tổ chức được hoạt động bán hàng trên các nền tảng kinh doanh số.
PI8.1. Tổ chức được mô hình kinh doanh trên nền tảng số cơ bản
PI8.2. Thành thạo được các phương thức thanh toán điện tử
PI8.3. Tổ chức quản lý hoạt động kinh doanh
3.1. Khung CTĐT chi tiết phần GDĐC
MÃ HP
TÊN HỌC PHẦN
SỐ TÍN CHỈ
TỔNG
LT
TH
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
A
GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG
34
17
20
A1
Lý luận chính trị
11
10
1
PHIL3001
Triết học Mac – Lênin
3
2
PHIL2002
Thực hành HP Triết: Vận dụng triết học trong xây dựng “VH tổ chức”
PHIL2003
Kinh tế chính trị Mac – Lênin; TH các nội dung: Bảo vệ TQ biển đảo, an ninh, môi trường… Tự học, VH UX, PP học ĐH trong Tuần HTĐK
4
PHIL2004
Lịch sử ĐCS VN*
5
PHIL2005
Tư tưởng Hồ Chí Minh
A2
Kỹ năng
2,5
6
SKIL2003
KN giao tiếp và thuyết trình
7
SKIL2005
KN viết truyền thông
8
SKIL1013
KN tìm việc
0,5
A3
KHTN&XH
9
GLAW2002
Pháp luật đại cương
Phát triển bền vững (tự chọn 1 trong 3 HP)
SKIL2019
Các vấn đề môi trường và phát triển bền vững
SKIL2020
Phát triển bền vững về kinh tế
12
SKIL2021
Phát triển bền vững về xã hội
Toán học (Tự chọn 1 trong 3 HP ) *
1,5
13
MATH3001
Xác suất thống kê
14
MATH3004
Toán kinh tế
15
MATH3005
Toán cao cấp
A4
Tin học
16
INFO3001
Trí tuệ nhân tạo ứng dụng
SKIL1004
Kỹ năng soạn thảo văn bản
A5
QLDA&KN*
18
Mã HP
Thiết kế ý tưởng khởi nghiệp
19
BUSM2036
Quản lý dự án
A6
NCKH
SKIL3011
Phương pháp NCKH
Tên học phần
Số tín chỉ
Tổng
B
GIÁO DỤC CHUYÊN NGHIỆP
99
28,5
67,5
B1
Kiến thức cơ sở ngành/khối ngành
25
8,5
13,5
B1.1
Cơ sở
21
BUSM3020
Kinh tế vi mô
22
MARK3001
Marketing căn bản
23
BUSM3005
Quản trị học
B1.2
Cốt lõi ngành
5,5
7,5
24
MARK1001
Nhập môn nghề nghiệp marketing
BUSM3002
Nguyên lý thống kê
26
Phương pháp định lượng để ra quyết định trong kinh doanh
(Tự chọn 1 trong 2 HP)
27
ACCO3026
Nguyên lý kế toán
28
BAFI3021
Lý thuyết tài chính tiền tệ
Luật (Tự chọn 1 trong 2 HP)
29
BLAW3047
Luật kinh doanh
30
BLAW3017
Luật sở hữu trí tuệ
31
MARK3025
Tiếng anh chuyên ngành
B2
Chuyên ngành/Major
74
54
B2.1
Module 1.Nghiên cứu thị trường
Tự chọn 1 trong 2 HP
32
MARK3003
Hành vi khách hàng
33
MARK3005
Tâm lý khách hàng
DMKT3004
Digital Marketing Analytics
35
MARK3002
Nghiên cứu Marketing
Đề án: Nghiên cứu xu hướng tiêu dùng xanh của sinh viên tại TP Đà Nẵng
36
MARK3021
Phát triển SP mới
Chuyên đề: Ứng dụng AI trong nghiên cứu thị trường
B2.2
Module 2: Truyền thông marketing số
B2.2.1
Module 2.1: Truyền thông marketing
37
MULT3025
Thiết kế đồ hoạ quảng cáo
38
DMKT3011
Content marketing
39
MARK3016
Quản trị tổ chức sự kiện
40
MARK3012
Marketing điểm bán
41
MARK3008
Truyền thông marketing tích hợp (IMC)
Đề án: Tổ chức chiến dịch truyền thông marketing tích hợp ra mắt sản phẩm/dịch vụ thuộc các ngành hàng (tiêu dùng nhanh, thời trang, dịch vụ, công nghệ, tài chính, giáo dục,...)
Chuyên đề: Marketing thông minh: AI và câu chuyện chuyển đổi số trong truyền thông và sự kiện
B2.2.2
Module 2.2. Marketing số
42
DMKT3001
Digital Marketing
43
DMKT3003
SEO - Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm
44
Marketing di động
Tự chọn 1/2 HP
45
DMKT3002
Email marketing
46
DMKT3005
Affiliate Marketing
47
DMKT3012
Social media marketing Đề án: Thực hiện một chiến dịch truyền thông trực tuyến cho 1 trong các SP* trên các nền tảng như Google Ads, Facebook Ads/Instagram Ads/Tiktok Ads cho các DN nhỏ và vừa tại Đà Nẵng
Chuyên đề: AI trong Marketing Kỹ thuật số: Cá nhân hóa, Tối ưu hóa và Sáng tạo Nội dung
B2.3
Chuyên ngành Digital Marketing
Module 3. Marketing số
48
ECOM3029
Thương mại điện tử
49
ECOM3032
Quản lý bán hàng đa kênh
50
Đề án: Lập kế hoạch bán hàng đa kênh và đánh giá hiệu quả bán hàng đa kênh cho một loại sản phẩm tự chọn
51
DMKT3007
Phân tích và thiết kế website mã nguồn mở
52
DMKT3009
Thanh toán điện tử
53
DMKT3010
An toàn và bảo mật thông tin
MARK3004
Quản trị marketing
55
Tự chọn 1/4 HP
56
MARK3011
Chiến lược marketing
57
HURM3000
Quản trị thương hiệu
58
MARK3014
Thực tập nghề nghiệp (TTNN)
0
B3
Thực tập và khoá luận tốt nghiệp
59
MARK4002
Đề án: Tập sự nghề nghiệp:
Thực tập tại DN SXTM và DV - mô tả các vị trí việc làm thành phần của module NCTT, Truyền thông marketing số, QT marketing
Thực hiện báo cáo quá trình đi làm tại DN, thực hiện báo cáo tiến độ đi làm tại DN (1 tuần/lần)
SV hoàn thành quyển báo cáo kết quả đi làm tại DN và cuối đợt đi làm.
60
MARK4003
Đề án: Khoá luận TN:
-Tổng quan được CSLL về cv của nhà QT marketing
-Mô tả chuyên sâu công việc của nhà QT marketing trong 1 đơn vị cụ thể.
-Đề xuất được các biện pháp hoàn thiện tại 1 đơn vị cụ thể về vấn đề đã nghiên cứu trên
TỔNG số TC chưa có GDTC&QP
133
45,5
87,5
12/04/2025
Xem chi tiết
17/02/2025
05/02/2025
Dự đoạn 10 xu hướng ngành Digital Marketing trong năm 2025.
28/02/2024