TS Thái Thanh Nguyên nói chuyện chuyên đề Giáo dục qua sự đồng cảm

Với chủ đề “Giáo dục thông qua sự đồng cảm” (Teaching with empathy) tại workshop ngày 9-4-2024, TS Thái Thanh Nguyên chia sẻ với các giảng viên Đại học Đông Á về các phương pháp giảng dạy từ truyền thống đến hiện đại, các học thuyết và mô hình giáo dục được nghiên cứu trước.

Bên cạnh đó, TS Thái Thanh Nguyên trình bày các bước và 4 lăng kính giúp giảng viên nhìn lại các hoạt động diễn ra trước, trong và sau buổi học để tự đánh giá hiệu quả của tính tương tác nhằm tạo nên sự đồng cảm thực sự giữa người dạy và người học.

Đặc biệt, giáo dục thông qua sự đồng cảm không chỉ diễn ra ở người thầy mà giảng viên cần giúp sinh viên trở thành người đồng cảm để trưởng thành hơn trong cách sống và ứng xử với công việc cũng như mọi người xung quanh.

Được biết, TS Thái Thanh Nguyên là Lecturer in Marketing & Head of Students Faculty of Business and Law, University of Wollongong, Australia với 10 năm kinh nghiệm giảng dạy. Trước đó, TS Thái Thanh Nguyên cũng đã có buổi giao lưu với sinh viên Khoa Marketing Đại học Đông Á về chủ đề "Xu hướng hành vi tiêu dùng trong năm 2024".