Ngành Truyền thông đa phương tiện đang ngày càng khẳng định vị thế là một trong những lĩnh vực "nóng" và thu hút đông đảo giới trẻ tại Việt Nam.
Sức hấp dẫn này đến từ nhiều yếu tố, từ vai trò thiết yếu trong đời sống hiện đại đến cơ hội nghề nghiệp rộng mở và môi trường làm việc năng động, sáng tạo.

Sinh viên Truyền thông đa phương tiện, Khoa Marketing Trường ĐH Đông Á trải nghiệm công việc truyền thông hấp dẫn, sinh động. Ảnh: Khoa Marketing
Ngành Truyền thông đa phương tiện đang ngày càng khẳng định vị thế là một trong những lĩnh vực "nóng" và thu hút đông đảo giới trẻ tại Việt Nam.
Sức hấp dẫn này đến từ nhiều yếu tố, từ vai trò thiết yếu trong đời sống hiện đại đến cơ hội nghề nghiệp rộng mở và môi trường làm việc năng động, sáng tạo.
Vai trò trung tâm trong Kỷ nguyên số:
Trong bối cảnh bùng nổ thông tin và sự phát triển không ngừng của công nghệ số, truyền thông đa phương tiện đóng vai trò cầu nối quan trọng trong việc truyền tải thông điệp, kết nối cộng đồng và định hình xu hướng. Từ báo chí, truyền hình, quảng cáo đến giải trí và giáo dục, đa phương tiện hiện diện khắp mọi nơi, đáp ứng nhu cầu tiếp nhận thông tin và giải trí ngày càng đa dạng của công chúng.
Cơ hội nghề nghiệp đa dạng và triển vọng:

Sinh viên Truyền thông đa phương tiện, Khoa Marketing Trường ĐH Đông Á thực hành dẫn chương trình tại studio của Nhà trường. Ảnh: Khoa Marketing
Sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông đa phương tiện có vô vàn lựa chọn về nghề nghiệp.
Các vị trí phổ biến bao gồm:
- Biên tập viên, phóng viên đa phương tiện: Tác nghiệp và sản xuất nội dung cho báo điện tử, truyền hình, radio, podcast.
- Chuyên viên Marketing/Truyền thông: Xây dựng và triển khai các chiến dịch truyền thông tích hợp trên nhiều nền tảng.
- Chuyên viên Sản xuất nội dung số: Sáng tạo video, infographic, bài viết, hình ảnh cho website, mạng xã hội.
- Thiết kế đồ họa, Motion graphic designer: Tạo ra các sản phẩm hình ảnh và chuyển động ấn tượng.
- Chuyên viên Quan hệ công chúng (PR): Xây dựng và11 quản bá hình ảnh cho tổ chức, doanh nghiệp.
- Quản lý dự án truyền thông: Lập kế hoạch và điều phối các hoạt động truyền thông.
Nhu cầu nhân lực trong ngành này luôn ở mức cao do sự mở rộng không ngừng của các kênh truyền thông và hoạt động truyền thông của các tổ chức, doanh nghiệp. Mức lương trong ngành cũng khá cạnh tranh và có xu hướng tăng theo kinh nghiệm và năng lực.
Môi trường làm việc năng động và sáng Tạo:
Ngành Truyền thông đa phương tiện là mảnh đất màu mỡ cho sự sáng tạo và thể hiện cá tính. Những người làm trong ngành này thường được làm việc trong môi trường trẻ trung, năng động, liên tục cập nhật xu hướng mới.
Tính chất công việc đòi hỏi sự linh hoạt, khả năng tư duy đột phá và không ngại thử thách.
Áp dụng công nghệ tiên tiến:
Đây là ngành học đi liền với sự phát triển của công nghệ. Sinh viên và người làm nghề luôn có cơ hội tiếp cận và làm chủ các công cụ, phần mềm, nền tảng công nghệ hiện đại phục vụ cho quá trình sản xuất và phân phối nội dung đa phương tiện.
Sức hút của ngành Truyền thông đa phương tiện đến từ vai trò không thể thiếu của nó trong đời sống hiện đại, cơ hội việc làm phong phú với triển vọng phát triển tốt, môi trường làm việc khuyến khích sự sáng tạo và việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ.
Điều này khiến Ngành Truyền thông đa phương tiện trở thành lựa chọn hấp dẫn cho những ai đam mê sáng tạo, yêu thích công nghệ và mong muốn tạo ra ảnh hưởng trong xã hội số.