
Với mong muốn tiếp cận góc nhìn thực tiễn từ các nhà tuyển dụng, ngày 26-4-2025, Khoa Marketing (Trường Đại học Đông Á) tổ chức hội nghị doanh nghiệp với sự tham gia của lãnh đạo các công ty, đơn vị đang hoạt động mạnh mẽ trong các lĩnh vực marketing, digital marketing và truyền thông đa phương tiện.
Đây là diễn đàn quan trọng để hai bên cùng nhau thảo luận, định hướng phát triển việc giáo dục gắn liền với vị trí việc làm, năng lực đầu ra của sinh viên và đặc biệt tích hợp trí tuệ nhân tạo AI trong chương trình đào tạo.
Mục tiêu chính của hội nghị gồm các nội dung trọng tâm:
Thứ nhất, khảo sát và cập nhật nhu cầu thị trường: Lắng nghe ý kiến từ doanh nghiệp về các vị trí việc làm tiềm năng, xu hướng tuyển dụng mới nhất cho sinh viên tốt nghiệp các ngành Marketing, Digital Marketing, Truyền thông đa phương tiện.
Thứ hai, xác định các năng lực cốt lõi (kiến thức, kỹ năng, thái độ) quan trọng mà sinh viên cần được trang bị để thành công trong môi trường làm việc thực tế, đặc biệt là các kỹ năng mềm, kỹ năng số và tư duy chiến lược.
Đặc biệt, đây là dịp Khoa Marketing và Doanh nghiệp thảo luận sâu về việc tích hợp AI vào đào tạo. Các bên sẽ đề xuất phương pháp, nội dung, công cụ AI xu hướng để sinh viên không chỉ hiểu về AI mà còn có khả năng ứng dụng AI một cách hiệu quả vào công việc (ví dụ: phân tích dữ liệu khách hàng, cá nhân hóa trải nghiệm, tối ưu hóa chiến dịch, sáng tạo nội dung,...).
Sự tham gia và những ý kiến đóng góp từ doanh nghiệp sẽ là thông tin đầu vào vô cùng giá trị, giúp Khoa Marketing Đại học Đông Á rà soát, điều chỉnh và phát triển chương trình đào tạo ngày càng phù hợp hơn với xu thế, đảm bảo sinh viên tốt nghiệp không chỉ đáp ứng mà còn có thể đón đầu các yêu cầu của thị trường lao động trong tương lai.