ThS. Lê Thị Kim Tuyết (thứ hai, phải sang) cùng nhóm sinh viên tham gia đề tài nghiên cứu khoa học.
Nghiên cứu việc sử dụng marketing qua mạng xã hội và những tác động của nó đến kết quả hoạt động kinh doanh: Trường hợp các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tại Đà Nẵng (“The Use of Marketing Through Social media marketing and its impacts on business performance results in the case of small and micro businesses in Da Nang”) là đề tài của nhóm sinh viên Khoa Marketing – ĐH Đông Á gồm: Nguyễn Hoàng Trang Ái - MK20A1A; Bùi Văn Đạt - MK20A1A; Nguyễn Hữu Chiến - MK20A1A, dưới sự hướng dẫn của ThS. Lê Thị Kim Tuyết đã vinh dự vào vòng chung kết Cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học thành phố Đà Nẵng năm 2023.
Mục tiêu của đề tài nghiên cứu trên nhằm xác định các yếu tố giúp doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ (SMEs) tại Đà Nẵng áp dụng marketing truyền thông qua mạng xã hội (SMM) và cách thức để cải thiện hiệu quả hoạt động kinh doanh của họ. Mô hình nghiên cứu được tiếp cận dựa trên hai lý thuyết về sự chấp nhận công nghệ mới là mô hình TAM và UTAUT. Dữ liệu được thu thập thông qua khảo sát trực tiếp và online, đối tượng khảo sát là các nhà quản lý và nhân viên tại các SMEs.
Việc tham gia nghiên cứu khoa học và được vào chung kết cuộc thi cấp thành phố do Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức, là sự ghi nhận, đánh giá cao của Ban tổ chức dành cho công trình nghiên cứu của sinh viên Khoa Marketing – ĐH Đông Á Đà Nẵng. Kết quả này tạo động lực lớn lao, khích lệ tinh thần nghiên cứu, khám phá, không ngừng tìm tòi, sáng tạo của sinh viên trong học tập và ứng dụng kiến thức vào thực tiễn đời sống xã hội.
Trong những năm qua, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên ĐH Đông Á nói chung, Khoa Marketing nói riêng không ngừng phát triển về số lượng đề tài, sinh viên tham gia và chất lượng công trình nghiên cứu. Nhờ nỗ lực đầu tư của Nhà trường cho công tác nghiên cứu khoa học, sinh viên Khoa Marketing được tạo mọi điều kiện tốt nhất để có không gian nghiên cứu lành mạnh, bổ ích và chuyên nghiệp.