Marketing là ngành gì?  

Marketing hướng đến việc xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu.     

Marketing không chỉ bao gồm lĩnh vực bán hàng hoặc tiếp thị. Marketing hiện đại được hiểu bao gồm tất cả các hoạt động quản trị khác nhau nhằm truyền tải thông điệp, thu hút khách hàng đến với thương hiệu và xây dựng duy trì mối quan hệ tốt đẹp với họ. Marketing giúp thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng nhưng vẫn bảo đảm lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp.

Để sản phẩm định vị được trong tâm trí người tiêu dùng, cần có một quy trình bài bản bao gồm chuỗi các hoạt động giao tiếp, tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng và tạo ra các giá trị nhằm thỏa mãn nhu cầu, thị hiếu người tiêu dùng. Marketing hướng đến việc xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu.       

                           

Nguồn ảnh: marketingai.vn

Marketing được coi là một trong những ngành có nhiều sự lựa chọn công việc nhất hiện nay. Bạn có thể lựa chọn các chuyên ngành để học tập và làm việc khi theo ngành Marketing như:

- Digital Marketing

- Marketing thương hiệu

- Chuyên viên nghiên cứu thị trường

- Nhân viên Marketing/Nhân viên tiếp thị

- Nhân viên truyền thông

- Tổ chức sự kiện

- Chuyên viên quan hệ khách hàng

Học ngành Marketing tại Đại học Đông Á có gì thú vị?

Sinh viên Khoa Marketing - Trường Đại học Đông Á được chú trọng phát triển kỹ năng qua các dự án và hoạt động trải nghiệm thực tế.

Để đào tạo những con người làm marketing hiện đại, Khoa Marketing - Trường Đại học Đông Á rất chú trọng khâu thực hành và phát triển kỹ năng cho sinh viên từ các dự án và hoạt động thực tập tại doanh nghiệp.

Các lĩnh vực chuyên sâu sinh viên được đào tạo gồm:

- Marketing tổng hợp: Năng lực nghiên cứu thị trường và phát triển ý tưởng sản phẩm mới, làm cơ sở cho ý tưởng khởi nghiệp. Thực hiện, cung cấp các dịch vụ marketing online và offline, phát triển và xây dựng hình ảnh, thương hiệu tại doanh nghiệp.

- Marketing số (Digital marketing): Năng lực khai thác các công cụ công nghệ để quản trị chiến dịch marketing cho các doanh nghiệp và tổ chức trong môi trường số.

- Truyền thông marketing: Năng lực quản trị hoạt động truyền thông marketing cho doanh nghiệp, tổ chức; sử dụng các công cụ, kỹ thuật truyền thông marketing trong môi trường toàn cầu hóa và số hóa.

- Quản trị marketing: Tổ chức và quản trị các hoạt động marketing phù hợp với mục tiêu và tầm nhìn doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu hóa.

Nhiều cơ hội xét tuyển ngành Marketing

Năm 2023, Trường Đại học Đông Á dự kiến tuyển sinh 35 ngành đào tạo theo 04 phương thức xét tuyển độc lập, gồm:

1. Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

2.  Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 03 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

3. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình năm lớp 12

4. Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) 2023 của ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh.