Cách khởi nghiệp từ câu chuyện của Shark Liên

Theo Shark Liên, để khởi nghiệp thành công trước hết phải biết hành thiện và biết cách sử dụng quỹ thời gian hiệu quả.

Shark Liên tại buổi giao lưu với sinh viên Trường ĐH Đông Á Đà Nẵng, sáng 20-2-2023

Sáng 20-2-2023, tại buổi giao lưu trực tiếp với sinh viên Đại học Đông Á Đà Nẵng về hành trình khởi nghiệp, Shark Liên chia sẻ rằng: Khởi nghiệp trước hết phải gắn với hành thiện. Khởi nghiệp không có nghĩa chỉ tạo dựng công việc cho bản thân, mà các bạn trẻ hãy nghĩ đến những việc làm mang lại lợi ích, giá trị cho gia đình, xã hội và cao hơn là cho nhân loại ngay khi bắt đầu hành trình của mình.

Không đợi đến lúc thành công hoặc giàu có mới hành thiện, mà những đóng góp của các bạn trẻ ngay từ ý tưởng, ước mơ và những việc làm giản dị đều đáng trân quý.

Theo Shark Liên, để khởi nghiệp thành công, một trong những vấn đề tiên quyết là việc sử dụng quỹ thời gian hiệu quả. Thách thức đối với các bạn trẻ hiện nay là làm thế nào quản lý thời gian của mình một cách hữu ích trước cám dỗ của mạng xã hội và những hoạt động mông lung khác.

Mỗi người có thể khác nhau về mức độ giàu, nghèo nhưng tất cả đều được công bằng ở quỹ thời gian 24 giờ/ngày. Ai tận dụng được thời gian tốt hơn, biết chú tâm đúng mực cho những công việc quan trọng và cần thiết, thì cơ hội thành công dành cho người đó nhiều hơn.

Shark Liên chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp với sinh viên Trường ĐH Đông Á.

Đối với các bạn đi theo ngành Marketing, việc tận dụng thời gian hiệu quả thể hiện qua những sản phẩm được đầu tư, trau chuốt tỉ mẩn và có sự cam kết lâu dài với khách hàng. Doanh nghiệp chỉ tin tưởng những sản phẩm marketing có khả năng đem lại giá trị cụ thể thay vì những ý tưởng chung chung hoặc cách làm nửa vời.

Học cho tới nơi, làm cho tới chốn là cách bạn trải nghiệm thời gian quý báu của tuổi trẻ một cách xứng đáng và đó cũng là bước đệm quan trọng để chạm tới thành công trên hành trình khởi nghiệp.

Chương trình “Hành trình Khởi nghiệp cùng Shark Liên”do Đoàn trường Đại học Đông Á phối hợp cùng Thành Đoàn Đà Nẵng và Trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp tổ chức.

Shark Liên là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn AquaOne, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Nước mặt Sông Đuống, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Nước Xuân Mai - Hòa Bình, Chủ tịch Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund), kiêm Hiệu trưởng trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp (CBAM), nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA.