Bùng nổ nhu cầu tuyển dụng ngành truyền thông đa phương tiện

Trong bối cảnh bùng nổ thông tin, báo chí, truyền hình, mạng xã hội không những cung cấp thông tin mà còn là công cụ hữu hiệu định hướng dư luận. Bên cạnh đó, các sản phẩm quảng cáo, phim ảnh tinh tế và đầy kỹ xảo hút hồn khán giả đam mê giải trí... Hơn bao giờ hết, truyền thông đa phương tiện đang trở thành ngành nghề có sức hút mạnh mẽ.

Truyền thông đa phương tiện là sự kết hợp giữa báo chí - truyền thông và công nghệ thông tin nhằm thiết kế, sáng tạo và xây nên các sản phẩm mang tính ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực truyền thông như: báo chí, quảng cáo, sản xuất phim, truyện, trò chơi và các sản phẩm giải trí

Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện - Trường Đại học Đông Á tìm hiểu thực tế tại VTV8. 

Ngành học đa sắc màu chiếm lĩnh mọi lĩnh vực

Sự kết hợp giữa truyền thông truyền thống với những ứng dụng của công nghệ thông tin hiện đại đã làm nên sản phẩm truyền thông, giải trí, giáo dục vô cùng độc đáo và hữu dụng. Không những thế, mảng truyền hình, quảng cáo đang trở thành “mảnh đất vàng” để các nhà đầu tư thi nhau khai thác.

Chính vì mảnh đất màu mỡ với nguồn lợi nhuận vô vùng hấp dẫn này, người học Truyền thông đa phương tiện đang sở hữu những cơ hội việc làm rất rộng mở.

Cử nhân ngành Truyền thông đa phương tiện có thể làm việc tại nhiều lĩnh vực ngành nghề như: báo chí, truyền hình, dàn dựng và biên kịch điện ảnh, thiết kế quảng cáo, các công ty truyền thông, các doanh nghiệp... Đặc biệt, các đơn vị tuyển dụng sẵn sàng săn đón những sinh viên học ngành nghề này với mức lương hấp dẫn mà không cần kinh nghiệm thâm niên.

Nghề có mức lương mơ ước

Được đánh giá thuộc top nghề “hot”, ngành Truyền thông đa phương tiện có khả năng “hái ra tiền” với mức lương khởi điểm hấp dẫn. Theo thống kê, mức lương trung bình của ngành Multimedia luôn nằm trong top đầu các vị trí có thu nhập hấp dẫn (mức lương trung bình 300 - 1.000 USD), tùy vào năng lực, kinh nghiệm và vị trí công tác của mỗi người.

Đối với sinh viên mới ra trường, mức dao động khoảng 8-10 triệu đồng/tháng. Đối với các nhân sự giàu kinh nghiệm, thâm niên trong nghề từ 3 năm trở lên, cũng như có năng khiếu đặc biệt về thẩm mỹ, kỹ năng, mức lương có thể từ 15-20 triệu/tháng, thậm chí hơn thế.

Ngành hot không thiếu cơ hội phát triển

Theo Trung tâm Dự báo Nhu cầu Nhân lực và Thông tin Thị trường lao động TP.HCM, từ năm 2015-2025, mỗi năm cần đến 21.600 người trong nhóm ngành Truyền thông - Quảng cáo.

Ngoài ra, một kết quả khảo sát tình hình việc làm của sinh viên cho thấy: Hơn 91% sinh viên học các ngành liên quan đến truyền thông đa phương tiện tìm được việc làm phù hợp trong vòng 6 tháng sau tốt nghiệp. Khoảng 61% sinh viên làm việc cho các công ty tư nhân, khoảng 15% sinh viên làm việc cho các doanh nghiệp nước ngoài hoặc liên doanh với nước ngoài. Đặc biệt, có 22 sinh viên trong tổng số 311 sinh viên có khả năng tự tạo việc làm.

Do nhu cầu ngành này rất lớn nên hầu hết các bạn sinh viên đều có thể việc học, vừa nhận các công việc freelancer (làm tự do) để trau dồi thêm kinh nghiệm và tăng thêm thu nhập. 

Đại học Đông Á dự kiến tuyển sinh 35 ngành đào tạo (trong đó có ngành Truyền thông đa phương tiện) theo 4 phương thức xét tuyển độc lập, gồm:

1. Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

2.  Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ (lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12)

3. Xét tuyển học bạ theo tổng điểm trung bình năm lớp 12

4. Xét tuyển kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực 2023 của Đại học Quốc gia TP.HCM

Tất cả thí sinh tốt nghiệp THPT trên cả nước đều có thể xét tuyển vào Đại học Đông Á theo 4 phương thức này.

Để tìm hiểu thêm các thông tin có liên quan đến ngành như: phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển, cơ hội việc làm…, bạn có thể vào website, fanpage của trường và khoa Marketing để xem xét chi tiết hơn nhé!

www.donga.edu.vn

www.marketing.donga.edu.vn

www.facebook.com/khoamarketing.uda